Thế nào là mụn cóc sinh dục giả?

Mụn cóc sinh dục giả thường có biểu hiện nổi mụn thịt, u nhú tại bộ phận sinh dục, thường gặp ở nữ giới. Các nốt mụn thịt mọc ở bề mặt âm đạo và môi âm hộ giống như những polip nhỏ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng mọc mụn cóc sinh dục giả, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội có bài viết chia sẻ dưới đây, bạn hãy cùng theo dõi để sớm nhận biết nhé!

the-nao-la-mun-coc-sinh-duc-gia

Đặc điểm của mụn cóc sinh dục giả

Bệnh mụn cóc sinh dục giả thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục nữ, ít gặp ở nam giới. Nếu nam giới có các dấu hiệu của mụn cóc giả thì thường được gọi là gai sinh dục hoặc hạt ngọc dương vật.   Các u nhú ngày có màu đỏ sáng, mềm mại và ẩm ướt, thường không có những triệu chứng, ở một số trường hợp thấy ngứa nhẹ.
Nguyên nhân dẫn đến mụn cóc sinh dục giả có thể là những bất thường về sinh lý hoặc do nữ giới bị nhiễm trùng (nhiễm trùng đường tiểu, nhiễm nấm Candida, tiết chất dịch dài  ngày). Khi gặp phải hiện tượng mụn cóc sinh dục giả, nữ giới thường thấy ngứa bộ phận sinh dục, cảm giác vướng víu, khó chịu; những tổn thương giống như mụn trứng cá, cùng kích cỡ và phân bố đối xứng nhau, đôi khi chúng xuất hiện  ở niệu đạo và âm đạo.  Các nốt mụn khoảng 1 – 2 mm, trong lâm sàng dễ nhầm lẫn với bệnh mụn cóc sinh dục do nhiễm HPV ở giai đoạn đầu.
Để biết được mình có bị mụn cóc sinh dục giả hay thật thì ban cần biết cần biết về mụn cóc sinh dục. Mụn cóc sinh dục do virus HPV 2 gây ra những u nhú ở cơ quan sinh dục, bề mặt mủn và ẩm ướt, mụn có kích thước khoảng 1 – 2 mm nhô cao, chúng có thể mọc thành từng mảng hoặc iên hết với nhau giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ. Bệnh dễ lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn, qua vết thương hở hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân.

the-nao-la-mun-coc-sinh-duc-gia-1

Chẩn đoán mụn cóc sinh dục giả

Để biết được bạn có bị mụn cóc sinh dục giả hay không  thì bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ chẩn đoán dựa vào bắt thường và xét nghiệm virus HPV. Ngoài ra, có thể kết hợp với nhiễm trùng Candida, trichomonas, hoặc kích thích viêm mãn tính, khi có ma sát thì niêm mạc có thể thay đổi sinh lý.
Nếu đó là do viêm hạch bạch huyết, hoặc do tiết kích thích thì cần tìm nguyên nhân gây bệnh và hỗ trợ điều trị triệu chứng. Nếu đó là do những thay đổi sinh lý của niêm mạc thì không cần điều trị. Mụn cóc sinh dục giả tuy không gây hậu quả xấu đến sức khỏe những nó có thể khiến người bệnh bị đau khi quan hệ tình dục.

Điều trị bệnh mụn cóc sinh dục giả như thế nào?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, mụn cóc sinh dục giả không cần điều trị nhưng nếu có yếu tố có thể làm bệnh nặng thêm như bị bệnh lậu, hoặc viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng, bị nấm thì cần điều trị các bệnh liên quan.  Bên cạnh đó, nếu cơ thể bạn yếu, hệ miễn dịch kém, do các kích thích làm tăng mụn cóc sinh dục thì bạn cần giữ khô vùng da để luôn thoáng và giảm kích thích.
Ngoài ra, có thể điều trị mụn cóc sinh dục giả nếu nó quá to và gây ra những hậu quả xấu bằng phương pháp đốt điện, liệu pháp laser và bôi thuốc tại chỗ nhằm loại bỏ các mô bệnh.  Hơn nữa, bạn cũng cần chú ý đến chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý, tập thể dục thường xuyên và tăng cường thẻ lực để chống lại bệnh.
Hi vọng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về bệnh mụn cóc sinh dục giả. Khi có những dấu hiệu của bệnh thì bạn hãy nên trực tiếp đến phòng khám đa khoa để được bác sĩ chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh sớm.  Nếu cần biết về mụn cóc sinh dục và các bệnh liên quan khác, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia của phòng khám đa khoa Kiến Quốc qua đường dây nóng: 02.963.981.111

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »