Đái dắt có phải dấu hiệu có thai không?

Chào bác sĩ! Cháu đang rất lo lắng mong bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu là đái dắt có phải dấu hiệu có thai ạ. Bởi tháng trước cháu có quan hệ với bạn trai nhưng bọn cháu không dùng biện pháp bảo vệ. Cháu rất hoang mang vì chúng cháu vẫn còn đang đi học. Mong bác sĩ giải đáp sớm giùm cháu được không ạ, cháu cảm ơn. ( Minh Thư, 19 tuổi).

dai-dat-co-phai-dau-hieu-co-thai-1
Chào Minh Thư! Các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc sẽ giải đáp câu hỏi của bạn cụ thể như sau.

Đái dắt có phải dấu hiệu có thai không?

Thông thường, khi mang thai cơ thể chị em nữ giới sẽ có nhiều thay đổi và những thay đổi này đều có thể cảm nhận được ngay từ ban đầu. Trong số đó, chậm kinh là yếu tố đầu tiên để xác định chị em phụ nữ có khả năng mang thai, dấu hiệu này được coi là dấu hiệu quan trọng nhất giúp nữ giới biết mình có thai hay không. Nếu chậm kinh từ 3-5 ngày sau khi loại bỏ các yếu tố gây chậm kinh như thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt, căng thẳng stress, sử dụng thuốc,... thì bạn có thể mua que thử thai về để kiểm tra.

Bên cạnh đó còn rất nhiều dấu hiệu khác dễ dàng nhận biết như ngực căng và đau hơn, mệt mỏi, đi tiểu nhiều, da sạm, thay đổi thói quen ăn uống, nhạy cảm với mùi thức ăn,... Tuy nhiên, không căn cứ vào những dấu hiệu này để xác định bạn mang thay hay không.

Dấu hiệu đi tiểu dắt không phải là dấu hiệu đặc trưng của mang thai. Trên thực tế, rất hiếm gặp trường hợp mang thai nào báo hiệu bằng dấu hiệu đi đái dắt mà có thể đây là một biểu hiện liên quan đến bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu, bệnh xã hội( lậu, mụn rộp sinh dục,...)
Do đó, trong trường hợp của bạn Minh Thư bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra trực tiếp. Xác định chính xác tình trạng bệnh mà mình đang mắc phải, khi đó bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Việc làm này sẽ giúp ngăn chặn những biến chứng xấu có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản của bạn sau này.

dai-dat-co-phai-dau-hieu-co-thai-2

Phòng tránh đi đái dắt như thế nào?

Các chị em nữ giới có thể phòng tránh tình trạng đi đái dắt bằng một số biện pháp dưới đây:
- Quan hệ tình dục an toàn, tránh quan hệ với nhiều bạn tình; sử dụng bao cao su khi quan hệ nếu chưa có ý định mang thai.
- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và thường xuyên, tránh sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH không phù hợp với môi trường bên trong âm đạo để tránh tiêu diệt các vi khuẩn có lợi bên trong, dễ gây viêm nhiễm.
- Sau quan hệ tình dục nên đi tiểu, vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau quan hệ.
- Tránh thói quen nhịn tiểu khi đã cảm thấy buồn tiểu.
- Nên đi xét nghiệm nước tiểu ít nhất 3 tháng/ lần.
- Bổ sung lượng nước vừa đủ cho cơ thể mỗi ngày( 1,5- 2 l/ ngày).
Mong rằng với những chia sẻ trên đây đã giải đáp được thắc mắc cho bạn Minh Thư cũng như nhiều bạn nữ khác về tình trạng đi đái dắt có phải dấu hiệu có thai không.
Nếu bạn còn thắc mắc nào khác cần được bác sĩ tư vấn thêm bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 02.963.981.111. Hoặc để lại số điện thoại vào cửa sổ chat ở góc bên phải màn hình, bác sĩ sẽ gọi điện lại để giải đáp cụ thể cho bạn.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »