Mụn cóc sinh dục nữ có nguy hiểm không?

Bệnh mụn cóc sinh dục nữ là bệnh do một loại siêu virus HPV gây ra, bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe nữ giới nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về căn bệnh này nhé.

mun-coc-sinh-duc-nu-1

Bệnh mụn cóc sinh dục nữ là gì?

Mụn cóc sinh dục là những nốt mụn thịt nổi cao trên bề mặt da, có gai nhú mọc lên ở bộ phận sinh dục của phụ nữ. Những nốt mụn có màu đỏ hoặc hồng nhạt, mọc riêng lẻ một thời gian sau những mụn này kết lại với nhau tạo thành từng đám u nhú như sùi mào gà hoặc súp lơ. Chúng xuất hiện trên môi lớn, môi bé, trong âm đạo, hoặc hậu môn,…
Nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục do đâu?
  • Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường lây nhiễm virus HPV nhanh nhất. Thông qua việc quan hệ với nhiều bạn tình hoặc quan hệ với người đã bị nhiễm bệnh, dù bằng hình thức nào, qua âm đạo, hậu môn, miệng,... đều tạo điều kiện cho virus xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.
  • Tiếp xúc gián tiếp: Việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như quần lót, bàn chải đánh răng, khăn tắm, bồn cầu,... với người bị bệnh đều có nguy cơ mắc bệnh mụn cóc sinh dục.
  • Từ mẹ sang con: Người mẹ có thể lây nhiễm bệnh sang thai nhi trong quá trình mang thai hoặc trong quá trình chuyển dạ( đẻ thường qua đường âm đạo).
  • Đường máu: Tiếp xúc trực tiếp với bơm kim tiêm, nhận máu từ người mắc bệnh.

Mụn cóc sinh dục nữ có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, virus HPV có tốc độ phân chia khá nhanh trong cơ thể nữ giới do đó việc điều trị sớm là vô cùng cần thiết bởi để lâu bệnh không những tiến triển nặng hơn mà còn gây ra những biến chứng xấu:
- Ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh: Việc mắc một căn bệnh xã hội khiến cho nữ giới luôn cảm thấy xấu hổ, mặc cảm, tự ti về bản thân, điều này gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày, chất lượng công việc theo đó cũng bị giảm sút.
- Gây ung thư cổ tử cung: Một số tuýp HPV có thể gây ra tình trạng ung thư cổ tử cung ở nữ giới.
- Gây vô sinh- hiếm muộn: Virus HPV có thể tấn công và gây tổn thương đến các cơ quan sinh sản nữ giới như buồng trứng, tử cung, cổ tử cung,... làm ảnh hưởng đến chất lượng sinh sản nữ, giảm khả năng thụ thai.
- Ảnh hưởng tới đời sống tình dục: Những nốt mụn khi quan hệ chúng thường vỡ ra gây chảy máu khiến nữ giới phải chịu đau đớn khiến nữ giới bị giảm ham muốn, sợ hãi chuyện “ chăn gối”, đây là nguyên nhân gây ra những mâu thuẫn căng thẳng trong cuộc sống vợ chồng.

mun-coc-sinh-duc-nu-2

Cách điều trị mụn cóc sinh dục

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để điều trị mụn cóc sinh dục nữ, ngoài phương pháp dân gian thì còn có các phương pháp hiện đại như đốt laser, đốt điện, áp lạnh. Kết hợp với các loại thuốc trị mụn cóc sinh dục để bôi ngoài da hoặc các loại thuốc có tác dụng ức chế sự nhân lên của virus.
Các phương pháp này thường rất hiệu quả tuy nhiên người bệnh cần phải đi thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín.
Các chị em hãy chủ động bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc và thiên chức làm mẹ của bản thân mình bằng cách đi thăm khám kịp thời tại các cơ sở chuyên khoa khi có những dấu hiệu bất thường của bệnh mụn cóc sinh dục.
Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề mụn cóc sinh dục nữ, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số máy 02.963.981.111 để được tư vấn và giải đáp kịp thời.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »