Đốt điện mụn cóc sinh dục có đau không?

Đốt điện mụn cóc sinh dục là phương pháp điều trị được áp dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, khi đốt điện thì liệu có đau không? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

dot-dien-mun-coc-1

Triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục là một bệnh da liễu do virus HPV gây ra, virus thường gây ra các triệu chứng bệnh tập trung chủ yếu ở bộ phận sinh dục nam và nữ giới.
Sau thời gian ủ bệnh từ 3- 6 tháng, xuất hiện các nốt mụn thịt, hình tròn, kích thước nhỏ, sần sùi và nhô cao trên bề mặt da. Một thời gian sau, các nốt mụn này liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng, u nhú và sần hơn giống như mào gà hoặc súp lơ.
Những nốt mụn này khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, khó chịu, mất tự tin về bản thân.
Nhiều người bệnh thường nhầm lẫn giữa bệnh sùi mào gà và bệnh lý này tuy nhiên mức độ nguy hiểm của bệnh sùi mào gà thường nghiêm trọng hơn so với bệnh mụn cóc sinh dục.

Cách điều trị bệnh mụn cóc sinh dục

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị mụn cóc tuy nhiên nếu không điều trị đúng cách bệnh sẽ rất dễ tái phát. Do đó, người bệnh cần phải đi thăm khám cụ thể tại các cơ sở y tế để nhận được sự tư vấn cụ thể cũng như phác đồ chữa trị từ bác sĩ chuyên khoa.
Một số phương pháp điều trị mụn cóc sinh dục phổ biến hiện nay như:
- Phương pháp dùng thuốc : Bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng kết hợp thuốc uống và thuốc bôi, nhằm ức chế sự nhân lên của virus cũng như tiêu diệt các nốt mụn cóc. Người bệnh cần thường xuyên theo dõi và kiểm tra tình trạng sức khỏe, tránh những tình trạng tái phát bệnh.
- Phương pháp đốt điện: Đây là phương pháp đốt mụn cóc sinh dục dựa vào sự đốt nóng của dòng điện cao tần, giúp loại bỏ nhưng u sùi to mọc đơn lẻ.
- Phương pháp điều trị bằng Laser: Phương pháp sử dụng tới tia lazer để đốt mụn cóc. Phương pháp điều trị này cho hiệu quả nhanh, điều trị những tổn thương tại bề mặt chứ  không điều trị những tổn thương bên trong như ống niệu đạo hay cổ tử cung,...

dot-dien-mun-coc-2

Đốt điện mụn cóc sinh dục có đau không?

Đốt điện là phương pháp dùng máy đốt điện có dòng điện với tần số cao nhằm phá hủy những nốt mụn cóc u nhú sần sùi. Với tác dụng nhiệt cao, các bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị đốt tương thích đưa vào áp sát các nốt mụn và tiến hành đốt. Quá trình đốt điện bác sĩ sẽ điều chỉnh lượng nhiệt phù hợp tránh làm tổn thương các bộ phận xung quanh.
Tuy nhiên, việc điều trị theo phương pháp này trong quá trình điều trị thường gây ra đau đớn, chảy máu cho người bệnh. Sau điều trị, thường để lại sẹo, vết thương cũng lâu hồi phục hơn khi điều trị bằng những phương pháp khác.
Phòng khám đa khoa Kiến Quốc là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh mụn cóc sinh dục uy tín trên địa bàn tỉnh An Giang. Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong việc khám và chữa trị bệnh mụn cóc. Cùng với đó là các trang thiết bị máy móc hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị bệnh. Đã giúp cho nhiều người bệnh mắc phải bệnh lý này lấy lại được sự tự tin, niềm vui trong cuộc sống hàng ngày.
Hy vọng rằng, thông qua bài viết trên đây đã giải đáp được phần nào thắc mắc về vấn đề đốt điện mụn cóc sinh dục có đau không? Mọi băn khoăn nào khác, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số máy 02.963.981.111. Hoặc nhấp chuột vào cửa sổ chat ở góc bên phải màn hình để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »