Bị mụn cóc làm sao hết?

Những câu hỏi đặt ra như “bị mụn cóc làm sao hết?, lam the nao de het mun coc?” luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người bệnh bởi những đau đớn, khó chịu do mụn cóc gây ra cho họ. Thấu hiểu được điều này, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc đã có những chia sẻ cụ thể xung quanh vấn đề này qua bài viết dưới đây.

bi-mun-coc-lam-sao-het-1
Hình ảnh mụn cóc ở tay


Mụn cóc là gì?

Mụn cóc là một khối sần sùi sần sùi, hình tròn, nhỏ, thường mọc trên da bàn tay hay bàn chân. Chúng có bề mặt thường sần sùi có thể phát triển trong nhiều tháng mới nhìn thấy được.
HPV là virus gây ra căn bệnh này, chúng tồn tại hơn 100 tuýp, thường tập trung và gây bệnh tại những nơi ẩm ướt như bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn,...
Virus HPV có thể tấn công và xâm nhập vào cơ thể người bệnh thông qua các đường như: quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của người nhiễm bệnh, từ mẹ sang con,... Câu hỏi đặt ra là bị mụn cóc làm sao hết?

Bị mụn cóc làm sao hết?

Lam the nao de het mun coc? Hiện nay, có rất nhiều cách để điều trị mụn cóc như điều trị bằng thuốc, điều trị bằng đốt điện, bằng tia lazer. Bên cạnh đó, người bệnh có thể áp dụng một số phương pháp điều trị dân gian dưới đây:
- Tỏi: Nhờ hoạt tính Azooene, diallil-trisulfide, dianllil disulfide và hoạt chất lưu huỳnh có khả năng kháng viêm, sát trùng và hỗ trợ làm xẹp mụn, tỏi là cách trị mụn cóc hiệu quả được ông bà từ xa xưa áp dụng. Ngoài ra hoạt tính allicin trong tỏi giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng, tăng cường sức đề kháng, giúp các mô tế bào trên da trở nên khỏe mạnh.
Cách chữa mụn cóc bằng tỏi vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả. Bạn chỉ cần giã nát một nhánh tỏi rồi đắp lên nốt mụn. Giữ trong vòng 2- 3 giờ đồng hồ, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện cách trị mụn cóc bằng tỏi này ít nhất 3 lần/ tuần.
- Nha đam: Trong thành phần nha đam có chứa axit malic, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ các tế bào chết, làm xẹp các đầu mụn hiệu quả. Vì thế dùng nha đam trong trị mụn cóc ở tay, chân.
Để điều trị mụn cóc bạn chỉ cần lấy phần thịt ở nha đam đem xoay nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị mụn. Để như vậy khoảng 20 phút cho các dưỡng chất trong nha đam thấm vào da thì bạn rửa lại vùng da điều trị bằng nước sạch. Đến đây cũng đã giải đáp cho các bạn phần nào câu hỏi bị mụn cóc làm sao hết sau đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Kiến Quốc sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một số phương pháp khác.
- Lá tía tô: Nhiều nghiên cứu chứng minh, trong lá tía tô chứa nhiều perila aldehyde và limonene, đây là chất có khả năng điều hòa bài tiết da đồng thời ức chế vi khuẩn phát triển một cách hiệu quả. Đặc biệt, lá tía tô rất lành tính nên có thể áp dụng cho mọi phân vùng, không phân biệt loại da.
Cách dùng đó là lựa chọn 200g lá tía tô, rửa sạch rồi đem xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt để chấm đều lên nốt mụn. Thực hiện ít nhất 3 lần/ tuần để sớm có hiệu quả.

bi-mun-coc-lam-sao-het-2
Dùng nha đam để chữa mụn cóc


- Vôi tôi: Đây được coi là một cách trị mụn cóc vô cùng hiệu quả tuy nhiên bạn phải chịu đau và xót.
Cách thực hiện đó là chuẩn bị 1 kim khâu, dao lam sát trùng cẩn thận bằng cồn 90 độ. Dùng cồn hoặc nước muối vệ sinh sạch sẽ vùng mụn cóc. Sau đó dùng dao lam khoét xung quanh nốt mụn, lấy kim khêu nhân mụn cho hở ra tiếp theo đó đắp trực tiếp vôi ăn trầu lên nhân mụn. Dùng bông gạc băng vết thương lại đến khi khô thì tháo ra rửa lại bằng nước sạch. Vôi sẽ phát huy tác dụng diệt khuẩn, nhanh chóng làm xẹp nốt mụn cóc.
- Chuối xanh: Trước tiên bạn chuẩn bị một quả chuối tiêu xanh, lột lấy vỏ. Bạn cắt vỏ thành từng miếng nhỏ để dễ thực hiện. Sử dụng nước muối vệ sinh sạch sẽ vùng mụn cóc, dùng mặt trong vỏ chuối xát mạnh vào những nốt mụn. Lúc này nhựa chuối tiết ra sẽ thẩm thấu vào từng nốt mụn. Bạn để đến khi bề mặt da khô lại thì rửa lại với nước sạch.
- Sung tươi: Trong sung có chứa nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng kháng virus trong nước. Không chỉ có vậy, nước trái sung cũng giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng do mụn cóc gây ra, giúp ngăn ngừa mụn cóc lây lan một cách hiệu quả.
Cách thực hiện cắt đôi trái sung tươi rồi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện như vậy ít nhất 3 lần/ ngày và kéo dài liên tiếp 2 tuần để đạt được hiệu quả như ý muốn.
Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây, đã phần nào giải đáp được thắc mắc bị mụn cóc làm sao hết hay lam sao het mun coc. Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 02.963.981.111 để được tư vấn và giải đáp kịp thời.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »