Phân biệt bệnh u nhú sinh dục với bệnh sùi mào gà

Những nốt mụn thịt mọc ở vùng kín có thể là bệnh u nhú sinh dục hoặc bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, làm thế nào để phân biệt được 2 căn bệnh này? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách phân biệt hai bệnh lý này nhé.

benh-u-nhu-sinh-duc-1

Cách phân biệt bệnh u nhú sinh dục và bệnh sùi mào gà

Theo các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc, ta có thể phân biệt bệnh u nhú sinh dục và bệnh sùi mào gà đơn giản như sau:
Bệnh sùi mào gà: Các nốt mụn thịt có màu hồng nhạt hoặc đỏ, chúng sần sùi u nhú, đường kính khoảng 1- 2 mm. Các nốt sùi dần dần kết hợp với nhau tạo thành cụm như hoa mào gà hoặc bông súp lơ. Khi sờ nắn nốt mụn thấy đau và rất dễ chảy máu. Chúng thường mọc tại bộ phận sinh dục nam và nữ, hậu môn, miệng, vòm họng, chân tay, mắt,...
Bệnh u nhú sinh dục: Các u nhú sinh dục màu hồng nhạt, mọc với nhiều kích thước khác nhau nhưng có gai, có cuống. Các nốt u nhú xuất hiện thành từng đám nhỏ sau đó liên kết với nhau tạo thành các mảng sùi lớn.
U nhú sinh dục này có mùi hôi khó chịu, rất dễ bị lở loét, viêm nhiễm nhất là khi quan hệ tình dục hoặc vận động cơ thể quá mạnh.
Người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, nóng rát tại vùng kín.
Việc xác định chính xác tình trạng bệnh đang mắc phải thông qua quan sát bằng mắt thường là rất khó. Do đó đòi hỏi người bệnh cần phải đi thăm khám kiểm tra cụ thể tại các cơ sở, phòng khám chuyên khoa để được tư vấn cụ thể hơn.

Biến chứng nguy hiểm do bệnh u nhú sinh dục gây ra

Bệnh u nhú sinh dục nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như:
- Ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống người bệnh: Các nốt u nhú mọc tại bộ phận sinh dục gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, đau rát,... cho người bệnh. Điều này khiến họ suy sụp nặng nề, luôn cảm thấy căng thẳng, stress, ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày cũng như chất lượng công việc.

benh-u-nhu-sinh-duc-2

- Gây vô sinh- hiếm muộn: Bệnh do virus HPV gây ra, nếu không được điều trị sớm virus có thể tấn công và gây viêm nhiễm, tổn thương tại các cơ quan sinh sản như: tinh hoàn, tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh đối với nam giới; tử cung, buồng trứng đối với nữ giới.
- Ảnh hưởng tới đời sống chăn gối: Tình trạng nổi u nhú tại vùng kín khiến cho người bệnh sợ quan hệ bởi việc quan hệ thường gây ra đau rát, giảm ham muốn, lâu dần có thể khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt.
- Gây hại cho thai nhi: Thai phụ nếu bị u nhú hậu môn sẽ dễ lây nhiễm sang cho thai nhi khi sinh ra. Từ đó, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà thậm chí còn có thể khiến trẻ khi sinh bị dị tật bẩm sinh.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc về bệnh u nhú sinh dục. Mọi băn khoăn, thắc mắc cần được bác sĩ giải đáp thêm bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 02.963.981.111. Hoặc có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua cửa sổ chat ở góc bên phải màn hình để được tư vấn miễn phí và kịp thời.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »