Mụn cóc sinh dục có ngứa không?

Vì virus HPV là tác nhân chính gây ra bệnh mụn cóc sinh dục do đó có khá nhiều người bệnh lo lắng đến vấn đề mụn cóc sinh dục có ngứa không và cách điều trị căn bệnh này như thế nào. Để giải đáp được những thắc mắc này, các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Kiến Quốc đã có những chia cụ thể trong bài viết dưới đây.

mun-coc-sinh-duc-co-ngua-khong-1

Mụn cóc sinh dục có ngứa không?

Sau thời gian ủ bệnh từ 2- 9 tháng, mụn cóc sinh dục sẽ có biểu hiện bệnh tương tự như bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng tình trạng sức khỏe cũng như cơ địa của từng người mà thời gian ủ bệnh nhanh hay chậm. Ban đầu là những nốt mụn nhỏ sau đó chúng liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng như súp lơ hoặc mào gà.
Mụn cóc sinh dục gây ngứa tuy nhiên còn phụ thuộc vào mức độ bệnh và thể trạng của từng người. Nếu các triệu chứng của bệnh xuất hiện ở những vị trí như bộ phận sinh dục, miệng,... có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh.

Phương pháp điều trị mụn cóc sinh dục

Sau thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng, mức độ của người bệnh:
- Điều trị bằng thuốc: Khi những nốt sùi còn nhỏ, chưa lan rộng bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh sử dụng một số loại thuốc bôi để giúp các u nhú tự rụng đi kết hợp sử dụng các loại thuốc có tác dụng ức chế sự nhân lên của virus.
- Điều trị bằng lazer: Phương pháp dùng tia laser để loại trừ các u sùi. Phá hủy một cách chính xác các nốt sùi mà không gây tổn thương vùng da xung quanh, ức chế sự phát triển của virus nhân lên thành bệnh. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này đó là tiêu diệt các u sùi mọc đơn lẻ một cách khá triệt để, khó tái phát, không gây đau đớn cho người bệnh và khả năng hồi phục nhanh.
- Điều trị bằng đốt điện: Phương pháp này sử dụng sự đốt nóng của dòng điện cao tần lên các nốt sùi. Với ưu điểm giúp các nốt sùi biến mất nhanh chóng tuy nhiên phương pháp này gây ra đau đớn cho người bệnh, vùng da xung quanh bị tổn thương, chảy máu và lâu hồi phục.
- Điều trị bằng áp lạnh: Hay còn gọi là phương pháp đốt ni- tơ lỏng, là ứng dụng ni- tơ lỏng hay cacbondioxit để làm đông lạnh các nốt sùi, các nốt sùi sẽ tự rụng đi nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng gây ra đau đớn, chảy máu trong quá trình thực hiện điều trị.

mun-coc-sinh-duc-co-ngua-khong-2

Làm gì khi nghi ngờ mắc bệnh mụn cóc sinh dục?

Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn khi mắc phải căn bệnh này cần:
- Đi thăm khám kịp thời tại các cơ sở, phòng khám chuyên khoa uy tín. Tại đây, bác sĩ sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc bệnh mụn cóc sinh dục có ngứa không và xác định chính xác tình trạng bệnh đang mắc phải để từ đó có hướng điều trị phù hợp và kịp thời.
- Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà khi chưa có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
- Kiêng quan hệ tình dục khi đang trong thời gian mắc bệnh.
- Tránh sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác để tránh lây lan bệnh ra ngoài cộng đồng.
- Thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.
- Tuân thủ theo phác đồ điều trị mà bác sĩ đã chỉ định, tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.
- Thăm khám kiểm tra sức khỏe định kỳ, nhằm phát hiện những dấu hiệu bất thường liên quan đến bệnh lý để có hướng điều trị kịp thời.
Mong rằng với những chia sẻ hữu ích sẽ giúp giải đáp được thắc mắc về vấn đề mụn cóc sinh dục có ngứa không.
Mọi thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 02.963.981.111 để được các chuyên gia sức khỏe phòng khám đa khoa Kiến Quốc hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »