Bệnh lậu chữa trị tại nhà đơn giản và hiệu quả

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Trên thực tế, có không ít người vì tâm lý xấu hổ, ngại ngùng nên đã tự tìm cách chữa trị bệnh tại nhà thay vì đến các cơ sở y tế. Vậy bệnh lậu chữa trị tại nhà như thế nào, hãy cùng theo dõi những chia sẻ của các chuyên gia thông qua bài viết dưới đây.

benh-lau-chua-tri-tai-nha-1

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu do đâu?

Bệnh lậu có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới, do một số nguyên nhân dưới đây gây ra:
Lây nhiễm qua quan hệ tình dục: Việc quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ bừa bãi đặc biệt với những người có nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh lậu. Bệnh có tính chất lây lan nhanh, nhiều trường hợp chỉ sau khoảng 3- 5 ngày bệnh đã có thể phát bệnh.
Lây nhiễm từ mẹ sang con: Khi thai phụ đang trong quá trình mang thai mà mắc bệnh lậu hoặc sinh con qua đường âm đạo thì khả năng lây nhiễm bệnh lậu sang cho con là rất lớn.
Tiếp xúc gián tiếp với đồ dùng của người bệnh: Việc sử dụng chung quần áo, khăn tắm, bàn chải đánh răng,… của người nhiễm bệnh thì có nguy cơ mắc bệnh lý này, tuy nhiên trường hợp này thường ít gặp.
Lây truyền qua các vết trầy xước: Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết trầy xước trên cơ thể người bệnh.

Bệnh lậu chữa trị tại nhà đơn giản và hiệu quả

Người bệnh có thể áp dụng một số phương pháp dân gian để hỗ trợ giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh, thúc đẩy quá trình điều trị nhanh hơn:
- Tỏi: Trong tỏi có chứa tinh dầu allicin, có tác dụng  kháng viêm , kháng khuẩn rất tốt nên có thể sử dụng tỏi để giúp làm tăng cường sức đề kháng hệ thống miễn dịch cho cơ thể, khống chế sự phát triển của vi khuẩn. Người bệnh có thể ăn tỏi sống hoặc chế biến thành những món ăn.

benh-lau-chua-tri-tai-nha-2

- Giấm táo: Sử dụng giấm táo kết hợp với dầu dừa được coi là cách trị liệu tự nhiên trong việc chữa trị bệnh lậu. Người bệnh có thể lấy băng gạc sạch đã thấm dung dịch này đắp lên những vùng tổn thương bị nhiễm bệnh hàng ngày.
- Hoa cúc dại:Hoa cúc dại có công dụng làm tăng cường tế bào hệ miễn dịch, giúp làm khống chế và tiêu hủy các vi khuẩn có hại. Do đó, được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh lậu tại nhà.
- Tinh dầu cây trà: Loại tinh dầu này đã được áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh lậu từ lâu. Người bệnh tiến hành trộn 3 giọt tinh dầu trà với 3 giọt dầu dừa và thấm vào miếng gạc sạch, sau đó cuốn vào vùng bị viêm nhiễm.
- Măng cụt: Đây là loại trái cây rất phổ biến ở Việt Nam, nó được coi là nguyên liệu quý trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Người bệnh có thể lấy phần thịt của măng cụt ép lấy nước uống mỗi ngày.
Trên đây là một số bài thuốc dân gian được áp dụng trong bệnh lậu điều trị tại nhà. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng những cách này thì thời gian điều trị bệnh sẽ kéo dài và quan trọng tình trạng bệnh sẽ không thể đẩy lùi. Do đó, người bệnh hãy nên tới các cơ sở y tế để được thăm khám kiểm tra cụ thể và được tiến hành điều trị bằng phương pháp hiện đại, hiệu quả cao và an toàn. Chỉ nên sử dụng các bài thuốc trên như một cách giúp thúc đẩy quá trình điều trị bệnh nhanh hơn.
Mọi thắc mắc về bệnh lậu hãy liên hệ trực tiếp tới số 02.963.981.111 để được tư vấn và giải đáp kịp thời.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »