Bị mụn cóc sinh dục khi mang thai có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ!
Em phát hiện bị mụn cóc sinh dục khi mang thai được 5 tháng, em có đi thăm khám nhưng không bị làm sao cả. Hiện giờ em thấy rất hoang mang và lo lắng, không biết bệnh này có gây nguy hiểm gì cho em bé trong bụng không. Em mong bác sĩ có thể tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ. ( Thu Hường, Tiền Giang).

mun-coc-sinh-duc-khi-mang-thai-1

Chào bạn Thu Hường! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi băn khoăn của mình đến phòng khám đa khoa Kiến Quốc. Chúng tôi rất thấu hiểu được tình trạng hiện giờ của bạn, về vấn đề này các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đã có những chia sẻ cụ thể như sau:

Mụn cóc sinh dục là gì?

Giống như với tên gọi, những mụn cóc này thường tập trung chủ yếu ở bộ phận sinh dục nam và nữ giới. Virus HPV là tác nhân chính gây ra căn bệnh này, bệnh thường được phát hiện khi các triệu chứng của bệnh đã hình thành và phát triển biểu hiện ra bên ngoài. Nếu không được chữa trị kịp thời, chúng có thể gây ra những ảnh không nhỏ tới tâm lý và sức khỏe người bệnh.
Trên thực tế, mụn cóc sinh dục ở nữ giới thường khó phát hiện hơn bởi cấu tạo bộ phận sinh dục thường phức tạp và có nhiều “ ngóc ngách”. Chỉ đến khi mụn có kích thước lớn, mọc cùng lúc có thể tự phát hiện trong quá trình vệ sinh bằng tay hằng ngày hoặc qua quá trình thăm khám phụ khoa phát hiện ra.

Cách điều trị mụn cóc sinh dục khi mang thai

Khi bị mụn cóc sinh dục khi mang thai khiến cho nhiều chị em cảm thấy sợ hãi và lo lắng. Một mặt về tâm lý chị em sợ đi khám sẽ gặp phải người quen, mặt khác sợ việc điều trị sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.
Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa cho biết nữ giới bị mụn cóc sinh dục khi mang thai mà không được điều trị sớm và kịp thời họ có thể sẽ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như sảy thai, dọa sảy, đẻ non, thai kém phát triển so với bình thường, lây nhiễm bệnh sang cho thai nhi trong quá trình sinh thường,... Trẻ đẻ ra có thể bị giảm sức đề kháng hoặc mắc các bệnh lý bẩm sinh như câm, điếc, mù lòa, viêm màng não,...

mun-coc-sinh-duc-khi-mang-thai-2

Trong trường hợp của bạn, vì ở trên không thấy bạn đề cập đã đi thăm khám ở đâu chưa? Nên chúng tôi khuyên bạn nếu chưa đi khám ở đâu bạn hãy nên tìm đến các cơ sở, phòng khám chuyên khoa uy tín để được kiểm tra cụ thể giúp xác định chính xác tình trạng cũng như mức độ bệnh đang mắc phải. Sau thăm khám, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra lời khuyên cũng như phác đồ điều trị phù hợp nhất cho bạn.
Hiện nay, có một số phương pháp an toàn được áp dụng trong việc điều trị bệnh mụn cóc sinh dục như:
- Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng các loại thuốc có tác dụng chống viêm, tiêu viêm, ức chế sự nhân lên của virus HPV, ngăn chặn bệnh phát triển,... Những thuốc này có thể ở dạng uống, dạng bôi hoặc dạng tiêm.
- Điều trị bằng đốt: Phương pháp bác sĩ sử dụng có thể là đốt điện, đốt lazer,... nhằm phá vỡ cấu trúc của các nốt mụn, tiêu diệt virus đồng thời nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể người bệnh.
Các chị em phụ nữ có thể tin tưởng rằng, việc điều trị mụn cóc sinh dục trong giai đoạn mang thai hoàn toàn không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đến thai kỳ của bạn.
Khuyến cáo rằng, các chị em không nên vì tâm lý e ngại, xấu hổ mà không đi khám chữa cụ thể. Tự tìm cách điều trị cho mình tại nhà mà có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường, gây nguy hiểm tới sức khỏe của cả mẹ và em bé trong bụng.
Mong rằng với những chia sẻ hữu ích trên đây của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc đã giúp cho các chị em phụ nữ nắm rõ hơn về bệnh mụn cóc sinh dục khi mang thai.
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số máy 02.963.981.111. Hoặc tới trực tiếp tại địa chỉ phòng khám số 1500 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ cụ thể từ bác sĩ.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »