Mụn cóc bị chảy máu phải làm sao?

Chào bác sĩ, ở kẽ tay trái của tôi có một nốt mụn rất to, do tôi phải đánh máy vi tính nhiều nên nốt mụn này cản trở công việc của tôi. Vừa rồi do tôi sơ ý nên đã cạo làm cho nốt mụn cóc bị chảy máu.  Tôi đang rất lo lắng vì thấy mọi người bảo rẳng mụn cóc này có thể lây nhiễm sang các vùng da khác. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi phải làm sao. Tôi cảm ơn ( Huyền T**** - 34 tuổi- An Giang)

mun-coc-bi-chay-mau-phai-lam-sao

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư của phòng khám đa khoa Kiến Quốc. Các bác sĩ chuyên khoa đã nhận được thư của bạn và xin trả lời bạn về tình trạng mụn cóc bị chảy máu ở bài viết dưới đây.

Thế nào là mụn cóc

Hiện tượng mụn cóc sinh dục do virus HPV gây ra, là những u nhỏ lành tính xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Tuy mụn cóc không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng lại làm mất tính thẩm  mỹ của da do virus lây lan rất nhanh.  Những đặc điểm dễ nhận thấy của bệnh mụn cóc là:
  • Mụn cóc thường là những nốt mụn màu trắng hoặc vàng ở bàn chân, tay, có hình tròn nhỏ.
  • Khi nốt mụn to, bạn ấn nhẹ vào mụn mà thấy đau và nhức, nhân mụn nhô cao và cứng. Còn với nốt mụn nhỏ thì bạn sẽ không có cảm giác gì khi ấn vào.
  • Mụn cóc do virus HPV gây ra nên rất dễ lây từ người này sang người khác qua vết thương hở hoặc dùng chung đồ.

mun-coc-bi-chay-mau-phai-lam-sao-1

Mụn cóc bị chảy máu phải làm sao?

Việc mụn cóc bị chảy máu hoặc bị nhiễm trùng thì sẽ tạo điều kiện cho virus lây lan nhanh hơn. Đặc biệt, bạn lại lỡ tay làm trầy xước mụn cóc và gây chảy máu. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng mà có thể khắc phục bằng cách sau đây:
  • Sử dụng lưỡi dao lam sau khi đã sát trùng bằng cồn 90 độ. Cạo cho bề mặt mụn cóc bong ra một lớp mỏng.
  • Rửa sạch mụn cóc bằng nước oxy già.
  • Tiếp đó, bạn giã nhỏ phèn chua, tán thành bột và đắp tại chỗ có mụn cóc bị chảy máu. Sau đó, dùng bông quấn lại. Thay bột phèn chua 1 lần vào mỗi buổi tối. Áp dụng hàng ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Tuy nhiên, để không còn tiếp diễn tình trạng mụn cóc bị chảy  máu thì bạn cần áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị tối ưu, nhằm tiêu diệt virus và không cho chúng có cơ hội lây lan và tái phát.  Hiện nay, một trong những phương pháp điều trị bệnh mụn cóc sinh dục được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao là phương pháp ALA – PDT.
Nguyên lý hoạt động của phương pháp ALA PDT là sử dụng các tia laser tác động sâu vào bề mặt da và loại bỏ nốt mụn cóc, giữ  lại mô da xung quanh còn nguyên vẹn và hạn chế những tổn thương da, kích thích các tế bào da phát triển nhanh và mau lành. Phương pháp ALA – PDT khắc phục nhược điểm của các phương pháp truyền thống là thúc đẩy các tế bào collagen làm dầy các vết sẹo lõm và không để lại sẹo.
Hiện nay, phòng khám đa khoa Kiến Quốc là một trong những địa chỉ uy tín trên địa bàn tỉnh An Giang và khu vực đồng bằng sông Cửu Long áp dụng công nghệ chữa mụn cóc sinh dục bằng ALA- PDT. Lựa chọn phòng khám đa khoa Kiến Quốc, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa đầu ngành trực tiếp thăm khám, đưa ra liệu trình phù hợp với tình trạng sức khỏe, tránh hiện tượng mụn cóc sinh dục tái phát.
Hy vọng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc phải làm sao khi mụn cóc bị chảy máu. Nếu còn thắc mắc cần được tư vấn thêm, bạn vui lòng liên hệ với đường dây nóng 02.963.981.111 của phòng khám đa khoa Kiến Quốc để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »