Nguyên nhân mọc mụn ngứa ở bộ phận sinh dục nam

Mọc mụn ngứa ở bộ phận sinh dục nam không còn là dấu hiệu xa lạ đối với nhiều đấng mày râu đặc biệt là ở những người có lối sống tình dục phong phú. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu và cách xử trí khi gặp phải tình trạng này như thế nào, hãy cùng theo dõi trong bài viết sau đây.

moc-mun-ngua-o-bo-phan-sinh-duc-nam-1

Nguyên nhân mọc mụn ngứa ở bộ phận sinh dục nam do đâu?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho vùng kín nam giới bị mọc mụn và gây ra ngứa ngáy, dưới đây là một vài nguyên nhân chính mà họ thường mắc phải:
- Do bị sùi mào gà: Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra. Virus này thường gây bệnh chủ yếu ở bộ phận sinh dục, khiến cho bộ phận này nổi những nốt mụn thịt, có màu đỏ tươi hoặc hồng nhạt, có gai nhú. Khi sờ vào thường thấy mềm và ẩm ướt. Đôi khi chúng thường gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh. Sau một thời gian, nếu không được điều trị những nốt mụn này sẽ liên kết với nhau, u nhú và sần sùi giống như mào gà.
Các nốt sùi thường tập trung mọc ở thân dương vật, rãnh bao quy đầu, quy đầu và mọc mụn ở bìu cơ quan sinh dục nam.
- Do bị mụn rộp sinh dục: Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là herpes sinh dục, do virus có tên gọi là herpes simplex( HSV) gây ra. Khi virus HSV đặc biệt là HSV 2 có cơ hội xâm nhập vào bộ phận sinh dục nam, sẽ khiến cho vùng da tại vị trí này nổi mẩn đỏ, mọc mụn nước và gây ngứa ngáy khó chịu. Sau khoảng vài ngày, những mụn này sẽ tự vỡ ra, chảy dịch và gây viêm loét. Một thời gian sau các vết loét sẽ khô lại, đống vảy dần dần lành lại, tuy nhiên các cục mụn có thể tái phát bất cứ lúc nào.

moc-mun-ngua-o-bo-phan-sinh-duc-nam-2

- Do viêm bao quy đầu: Khi mắc phải bệnh lý này khiến cho vùng da bao quy đầu bị nổi mẩn đỏ, mọc mụn và sưng ngứa, đi tiểu buốt rắt. Nếu không được điều trị sớm có thể gây viêm nhiễm ngược dòng vào sâu bên trong gây ra viêm ở tinh hoàn, ở niệu đạo và tuyến tiền liệt,... ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và sinh lý nam giới.
- Do viêm nang lông:  Nguyên nhân là do nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ và thường xuyên hoặc do dị ứng, mặc quần bó sát bị ẩm ướt,…Khi đó các lỗ chân lông trên dương vật bị sưng tấy, nổi mụn, những mụn này có thể gây ngứa,...
- Do dị ứng: Vùng ta tại bộ phận sinh dục nam giới vốn dĩ rất nhạy cảm do đó việc sử dụng xà bông tắm, sữa tắm, nước xả vải, xà phòng,... có tính tẩy rửa mạnh có thể khiến cho bộ phận sinh dục này bị dị ứng. Dễ gây ra các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, hình thành các nốt mụn. Do đó, khi gặp phải tình trạng này nam giới cần đi gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu và ngưng sử dụng các sản phẩm trên.

Cách xử trí khi bị mọc mụn ngứa ở “ vùng kín”

Khi bị mọc mụn ngứa kèm theo tình trạng ngứa ngáy tại vùng kín, nam giới không nên chần chừ hay e ngại, xấu hổ mà nên cần đi thăm khám tại các cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Việc thăm khám sẽ giúp xác định rõ nguyên nhân gây ra để từ đó có hướng xử trí kịp thời.
Đồng thời, trong thời gian này nam giới nên chú ý vệ sinh vùng kín thường xuyên và sạch sẽ. Nên kiêng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình cũng như khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Đồng thời, thực hiện chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, kiêng sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,...
Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân mọc mụn ngứa ở bộ phận sinh dục nam. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 02.963.981.111 để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »