Bệnh lậu có biểu hiện như thế nào và cách phòng tránh

Cùng với sự phát triển đi lên của xã hội thì bệnh tật cũng ngày một tăng lên và phát sinh ra những căn bệnh nguy hiểm mà một trong số đó phải kể đến đó là bệnh lậu. Do đó, việc tìm hiểu bệnh lậu có biểu hiện như thế nào là vô cùng cần thiết bởi sẽ giúp cho người bệnh có hướng đi thăm khám và chữa trị kịp thời, ngăn chặn những biến chứng có thể xảy ra.

benh-lau-co-bieu-hien-nhu-the-nao-1

Bệnh lậu có biểu hiện như thế nào?

Bệnh lậu là do một loại siêu vi khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae gây ra. Khi vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể người sau một thời gian ủ bệnh, ở nam và nữ giới sẽ xuất hiện các triệu chứng lâm sàng điển hình như sau:
Đối với nam giới: Tỷ lệ nam giới mắc bệnh lậu thường cao hơn so với ở nữ giới lý do bởi vì nam giới thường là những người có đời sống tình dục phong phú, có nhiều bạn tình nhưng lại ít quan tâm đến việc phòng tránh các nguy cơ lây nhiễm qua quan hệ tình dục. Nam giới mắc bệnh lậu biểu hiện như nào?
- Đi tiểu rắt, tiểu đau buốt mỗi khi đi tiểu có cảm giác nóng rát bên trong thân dương vật, tiểu không hết bãi khiến người bệnh sợ đi tiểu.
- Đầu dương vật sưng đỏ, ngứa ngáy có chảy dịch trắng như mủ chảy ra đặc biệt ở thời gian mới phát bệnh dịch thường chảy ra vào buổi sáng nhưng đến khi ở giai đoạn nặng hơn dịch có thể xảy ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
- Nam giới có cảm giác khó chịu ngứa ngáy như có kiến bò bên trong đường tiểu, nước tiểu ra có thể có màu trắng đục do lẫn với dịch mủ.
- Khi quan hệ thấy đau buốt khó chịu dọc thân dương vật, đau cả khi xuất tinh nhiều trường hợp có thể xuất tinh ra lẫn máu.
- Người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng kèm theo như sốt, nổi hạch, đau mỏi vùng thắt lưng, mệt mỏi, chán ăn,...
Đối với nữ giới: So với nam giới, cấu tạo bộ phận sinh dục nữ có nhiều ngóc ngách hơn nên các triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường khó phát hiện và gây ra biến chứng nghiêm trọng hơn.
- Nữ giới cũng có dấu hiệu đi tiểu buốt, tiểu rắt cảm giác đau buốt ở mỗi lần đi tiểu.
- Khí hư tăng tiết ra nhiều một cách bất thường, có màu trắng đục hoặc màu vàng chanh kèm theo có mùi hôi.
- Vùng kín ngứa ngáy, sưng đỏ khi quan hệ có cảm giác đau buốt, đau nhói bên trong.
- Ngoài ra, có thể xuất hiện các triệu chứng như sốt cao, buồn nôn, mệt mỏi, cơ thể suy nhược,...

benh-lau-co-bieu-hien-nhu-the-nao-2

Biện pháp phòng tránh bệnh lậu hiệu quả

Tuy bệnh lậu là căn bệnh nguy hiểm nhưng mọi người có thể ngăn chặn nó xảy ra đối với bản thân mình bằng cách áp dụng một số biện pháp dưới đây:
- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ thường xuyên đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục để ngăn ngừa bệnh bị viêm nhiễm cũng như nguy cơ mắc các bệnh xã hội.
- Quan hệ tình dục an toàn, tránh quan hệ tình dục bừa bãi; sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.
- Không sử dụng chung đồ cá nhân hay mặc chung quần áo với người bị nhiễm bệnh.
- Ăn uống đảm bảo các chất dinh dưỡng, tập luyện thể thao hợp lý giúp có thể trạng tốt cũng như một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
Trên đây là những chia sẻ hữu ích giúp giải đáp thắc mắc của nhiều người về vấn đề bệnh lậu có biểu hiện như thế nào. Mọi thắc mắc cần được tư vấn giải đáp thêm bạn có thể gọi tới số 02.963.981.111 để được hỗ trợ kịp thời.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »