Nguyên nhân mọc mụn ở vùng kín và cách phòng tránh

Mọc mụn ở vùng kín là hiện tượng hay gặp phải ở các chị em nữ giới, chúng gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như sinh hoạt thường ngày của các chị em. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này do đâu và cách phòng tránh bệnh như thế nào? Để có được câu trả lời cho những vấn đề này, mời bạn đọc có thể theo dõi bài viết dưới đây nhé.

moc-mun-o-vung-kin-1

Các dạng mụn thường gặp ở vùng kín nữ giới

Nổi mụn ở vùng kín nữ giới thường có 3 loại đó là: mụn bọc, mụn thịt và mụn nước. Mỗi loại mụn là biểu hiện của những bệnh lý khác nhau nên các chị em phụ nữ cần lưu ý khi bị nổi mụn ở vùng kín:
- Mụn bọc: Là dạng mụn lúc đầu chỉ là vài cục sần cứng nhỏ và có màu đỏ sau đó sẽ trở nên mọng và khi vỡ ra thì chảy mủ máu bên trong.
- Mụn nước: Là dạng túi nhỏ bên trong có chứa dịch, nhô lên trên bề mặt da sau khi bị tổn thương.
- Mụn thịt: Là dạng mụn có cấu trúc đồng nhất, chúng lồi lên trên bề mặt da.

Nguyên nhân gây mọc mụn ở vùng kín nữ giới

Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu nữ giới bị nổi mụn ở vùng kín đó là:
- Thói quen vệ sinh “ cô bé” không sạch sẽ và thường xuyên đặc biệt là thời điểm trước và sau quan hệ. Điều này sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong vùng kín và gây ra tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn ở vùng kín.
- Mặc quần lót quá chất, không sạch sẽ và không thấm hút khiến vùng kín không được thoáng mát, gây ra hiện tượng nổi mụn.
- Mắc các bệnh lý như:
Viêm nang lông: Bệnh khiến cho vùng kín nữ giới bị ngứa ngáy và nổi mụn. Các mụn này thường xuất hiện ở dưới chân lông kèm theo hiện tượng sưng đỏ, đau rát cho chị em.
Mụn cóc sinh dục: Đây là căn bệnh do virus HPV gây ra, giống như tên gọi mụn cóc tập trung mọc chủ yếu ở bộ phận sinh dục nữ giới. Chúng là dạng mụn thịt, khi sờ thấy cứng và sần sùi như da cóc. Mụn có thể gây ra ngứa ngáy cho nữ giới hoặc không. Nếu như không được điều trị sớm và kịp thời, những nốt mụn này không chỉ gây ra khó chịu cho các chị em mà có thể gây ra các biến chứng viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, ảnh hưởng tới thẩm mỹ vùng kín của nữ giới.

mun-moc-o-vung-kin-2

Sùi mào gà: Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra. Bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng qua quan hệ tình dục không an toàn, ngoài ra bệnh có thể lây nhiễm qua đường máu, từ mẹ sang con và tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh.Triệu chứng thường gặp của bệnh đó là nổi những nốt mụn thịt màu hồng nhạt hoặc đỏ tươi ở vùng kín. Khi sờ vào sẽ thấy mềm và có cảm giác ẩm ướt. Sau một thời gian nếu không điều trị, các nốt mụn này sẽ liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng lớn, u nhú sần sùi giống như mào gà hoặc súp lơ.
Mụn rộp sinh dục: Là căn bệnh da liễu do virus HSV gây ra, bệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục. Triệu chứng của bệnh đó là xuất hiện tình trạng mẩn đỏ tại vùng da bị nhiễm bệnh, tại vùng da đó xuất hiện những nốt mụn nước, tấy đỏ và gây đau rát khó chịu cho người bệnh. Sau một thời gian, các nốt mụn này sẽ vỡ sẽ tạo thành các vết loét làm nữ giới có cảm giác đau đớn. Đồng thời, bệnh sẽ kèm theo các dấu hiệu như sốt, tiểu buốt, suy nhược cơ thể,….

Cách phòng tránh mọc mụn ở vùng kín nữ giới

Theo các chuyên gia, cách phòng tránh tình trạng mọc mụn ở vùng kín tốt nhất đó là:
- Nữ giới nên quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với 1 bạn tình, tránh quan hệ tình dục bừa bãi.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thường xuyên nhất là trước và sau khi quan hệ.
- Mặc quần lót rộng rãi, thoáng mát, bằng chất liệu thấm hút tốt giúp vùng kín luôn được khô thoáng, tránh viêm nhiễm.
Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề mọc mụn ở vùng kín nữ, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp tới số máy 02.963.981.111 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Kiến Quốc địa chỉ 1500 Trần Hưng Đạo, TX Long Xuyên, An Giang để nhận được sự tư vấn cụ thể từ bác sĩ bất cứ lúc nào.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »