Dấu hiệu mụn cóc sinh dục ở nam và nữ

Bệnh mụn cóc sinh dục là một tên gọi khác của bệnh sùi mào gà. Bệnh do virus HPV gây nên. Khi virut xâm nhập vào cơ thể, chúng làm giảm sức đề kháng và gây ra nhiều hệ lụy khó lường. Việc nhận biết dấu hiệu mụn cóc sinh dục giúp người bệnh sớm có biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời. Để giúp bạn đọc có thêm kiến thức về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của phòng khám đa khoa Kiến Quốc có bài viết chia sẻ dưới đây.


dau-hieu-mun-coc-sinh-duc-o-nam-va-nu
Mụn cóc lây qua đường tình dục không lành mạnh

Dấu hiệu mụn cóc sinh dục ở nam và nữ

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh mụn cóc sinh dục là do quan hệ tình dục với người nhiễm virus HPV mà không sử dụng bất cứ biện pháp nào bảo vệ; dùng chung đồ dùng cá nhân; lây nhiễm trực tiếp qua đường truyền máu hoặc từ mẹ sang con; quan hệ tình dục với gái mại dâm cũng có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Sau khi nhiễm virus HPV thì thời gian ủ bệnh kéo dài khoảng 2 – 9 tháng. Điều này khiến nguy cơ lây nhiễm virus trong cộng đồng tăng lên do người bệnh không biết rằng mình mắc bệnh.  Một trong những nguyên nhân khiến bệnh mụn cóc sinh dục trở nên nguy hiểm là do bệnh khó phát hiện vì các biểu hiện của bệnh thường phức tạp.

Ở giai đoạn bệnh nhẹ, dấu hiệu nhận biết mụn cóc sinh dục thường không cụ thể. Chỉ xuất hiện một số nốt mụn sần đỏ, các mụn này không thể gây đau hay ngứa do đó nên thường được bỏ qua nên bệnh dễ phát triển đến giai đoạn tiếp theo.

Các nốt mụn này có thể xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam, cụ thể là ở dương vật, phần bao quy đầu, phần bìu. Ở nữ giới xuất hiện ở phần môi lớn, môi bé.  Sau đó hình thành những nốt sùi cấu tạo bởi lớp biểu mô mềm, thực chất nó là sự tập hợp của các mụn con li ti chồng chéo lên nhau. Đó là những u nhú mềm, không đau hay ngứa nhưng khi bị cọ sát có thể bị tổn thương.


dau-hieu-mun-coc-sinh-duc-o-nam-va-nu-1

Cần làm gì khi có các dấu hiệu mụn cóc sinh dục?

Mụn cóc sinh dục dễ lây lan và gây ra nhiều nguy hiểm nghiêm trọng. Do đó, khi có những dấu hiệu nhận biết  mụn cóc sinh dục ở trên, bệnh nhân cần thực hiện khám và điều trị sớm.  Vì điều trị mụn cóc không dễ dàng do đó, bệnh nhân cần thực hiện theo đúng phác đồ điều trị của các bác sỹ chuyên khoa.
Với sự tiến bộ của y học, phương pháp ALA – PDT được đưa vào điều trị mụn cóc sinh dục tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc. Với những ưu điểm so với phương pháp truyền thống, phương pháp ALA – PDT được người bệnh lựa chọn điều trị mụn cóc sinh dục.

Với những tiến bộ của phương pháp ALA – PDT cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, kết hợp với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, chúng tôi đã điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân khi tới đây và cũng tự tin sẽ điều trị thành công cho người tiếp theo.

Bên cạnh việc tuân theo những chỉ định của bác sĩ trong quá trình hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục, bạn cần tránh quan hệ tình dục, không thủ dâm, vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm,  có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý nhằm giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại virus gây bệnh.

Đừng để mụn cóc sinh dục làm phiền tới cuộc sống của bạn thêm một ngày nào nữa. Hãy đến với Phòng khám đa khoa Kiến Quốc tại 1500, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, Tp. Long Xuyên, An Giang để điều trị bệnh khi có các dấu hiệu mụn cóc sinh dục.   Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy gọi cho chúng tôi theo hotline: 02963.981.111 - các chuyên gia sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »