Nổi mụn nhọt ở vùng kín nữ là bệnh gì?

Nổi mụn nhọt ở vùng kín không những ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của chị em mà đó còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu không xác định rõ nguyên nhân của bệnh và không có phương pháp xử lý kịp thời thì có thể dẫn đến biến chứng vô sinh nữ do bị viêm nhiễm.  Bạn hãy cùng theo dõi vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé!

noi-mun-nhot-o-vung-kin-nu-la-benh-gi

Nổi mụn nhọt ở vùng kín là bệnh gì?

Các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Kiến Quốc cho biết, nổi mụn nhọt ở vùng kín có thể do việc vệ sinh vùng kín của chị em không đúng cách, sử dụng các hóa chất khiến vùng kín dễ bị kích thích, hoặc do dị ứng với thành phần của bao cao su,... Tuy nhiên,  vùng kín bị nổi mụn cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,.. Cụ thể như:
  • Bệnh mụn rộp sinh dục: Biểu hiện thường gặp là các mụn nước có mủ ở vùng kín, mụn gây sưng tấy và đau rát cơ quan sinh dục. Khi mụn vỡ ra có thể tạo thành các vết loét, có thể kèm theo dấu hiệu khác như tiểu rắt, tiểu buốt, sốt, cơ thể mệt mỏi, sốt cao,..
  • Bệnh mụn cóc sinh dục ( còn được gọi là bệnh sùi mào gà) :  Đây là một trong những bệnh xã hội lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng biện pháp bảo vệ. Triệu chứng ban đầu của bệnh là những nốt mụn li ti, có kích thước khoảng 1 – 2 mm, bề mặt ẩm ướt và dễ bị mủn ra; sau đó chúng liên kết với nhau thành từng mảng, có màu hồng nhạt giống như hoa súp lơ hoặc mào gà. Chúng dễ bị chảy  máu nếu có cọ sát mạnh.
  • Viêm nang lông:  Vùng kín dễ bị viêm nhiễm do việc vệ sinh không sạch sẽ, và hình thành các nốt mụn bọc.

noi-mun-nhot-o-vung-kin-nu-la-benh-gi-1

Mụn nhọt ở vùng kín gây ra ảnh hưởng gì?

Nếu nổi mụn nhọt vùng kín là do các bệnh lý gây ra, không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời, sẽ gây ra những ảnh hưởng sau đây:
- Khiến người bệnh bị ngứa rát khó chịu: Các nốt mụn không chỉ khiến cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của chị em phụ nữ. Hơn nữa, mụn nhọt thường đi kèm với hiện tượng khí hư ra nhiều có mùi hôi tanh,  giảm cảm giác hoặc chảy máu khi quan hệ nên chị em luôn mất tự tin với người bạn tình.
- Lây nhiễm cho người chồng, bạn tình:  Nếu tình trạng nổi mụn nhọt ở vùng kín là do các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, bệnh sùi mào gà thì virus gây bệnh có thể lây nhiễm sang người chồng, hoặc người thận thông qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.
- Lây bệnh sang cho thai nhi:  Phụ nữ mang thai bị nhiễm sùi mà gà, mụn rộp sinh dục thì virus cũng có thể lây sang thai nhi trong quá trình sinh nở, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ.
- Dẫn đến lở loét, viêm nhiễm và vô sinh:  Hiện tượng mụn nhọt ở vùng kín kéo dài gây ra tình trạng lở loét và viêm nhiễm sang các bộ phận sinh dục trên như cổ tử cung, buồng trứng,.. từ đó, dễ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn nữ.
Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa: Khi gặp phải hiện tượng nổi mụn nhọt ở vùng kín và gây ngứa thì chị em không nên cho tay vào gãi hoặc sử dụng bất cứ loại thuốc nào để bôi lên vùng  mụn. Bởi khi chưa xác định nguyên nhân của bệnh là gì mà dùng không đúng thuốc thì sẽ khiến virus kháng thuốc, và việc điều trị trở lên khó khăn.  Chính vì thế, bạn nên đi khám chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám lâm sàng, tiến hành những xét nghiệm cần thiết nhằm chẩn đoán bệnh, mức độ bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị bệnh hiệu quả.
Hy vọng những chia sẻ về hiện tượng mụn nhọt ở vùng kín đã giúp chị em phụ nữ nhận biết dấu hiệu của bệnh và sớm được điều trị bệnh. Nếu có thắc mắc cần được tư vấn thêm về tình trạng này, chị em hãy trực tiếp đến phòng khám đa khoa Kiến Quốc tại số 1500, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, Tp. Long Xuyên, An Giang  hoặc gọi điện đến đường dây nóng 02.963.981.111 – các chuyên gia của phòng khám luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của chị em.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »