Mụn cóc sinh dục thường mọc ở đâu?

Mụn cóc sinh dục là một căn bệnh về da liễu, nó có thể gây tác động xấu tới sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh. Vậy mụn cóc sinh dục thường mọc ở đâu và cách điều trị chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

mun-coc-sinh-duc-thuong-moc-o-dau-1

Mụn cóc sinh dục thường mọc ở đâu?

Mụn cóc sinh dục là những nốt mụn thịt, có hình tròn nhỏ và sần sùi nổi trên bề mặt da. Chúng thường mọc ở bên ngoài bộ phận sinh dục chứ không mọc vào sâu bên trong như bệnh sùi mào gà và khi sờ vào thì có cảm giác thô ráp.
Khi bị virus HPV tấn công, sau một thời gian ủ bệnh, các dấu hiệu của bệnh thường xuất hiện tại những vị trí tiếp xúc trực tiếp với virus HPV như:
- Mụn cóc bộ phận sinh dục:
Những người thường xuyên có quan hệ tình dục không an toàn, lối sống tình dục phóng thoáng mà không áp dụng biện pháp bảo vệ thì có nguy cơ mắc bệnh mụn cóc sinh dục rất cao. Khi mắc bệnh, những nốt mụn cóc thường tập trung chủ yếu ở bao quy đầu, quy đầu, rãnh bao quy đầu, thân dương vật( bộ phận sinh dục của nam). Và âm hộ, môi bé, môi lớn, cổ tử cung,... đối với bộ phận sinh dục của nữ.
- Mụn cóc sinh dục ở miệng:
Quan hệ tình dục với người mắc bệnh qua đường miệng, dùng chung bàn chải đánh răng hay có cử chỉ thân mật như hôn người bệnh đều thì nguy cơ mắc bệnh mụn cóc sinh dục ở miệng sẽ rất cao.
Lý do bởi vì niêm mạc vùng khoang miệng rất mỏng và những tổn thương gây ra trong lúc quan hệ sẽ là điều kiện thuận lợi để virus HPV có cơ hội xâm nhập và gây bệnh ở vùng miệng.

mun-coc-sinh-duc-thuong-moc-o-dau-2

- Mụn cóc ở hậu môn:
Thường gặp ở những người có quan hệ tình dục không an toàn qua đường hậu môn, người đồng tính, sử dụng chung đồ lót với người mắc bệnh hoặc do lây lan từ những ví trí xung quanh đến vùng hậu môn.
- Những vị trí khác như:
Vì virus HPV có thể lây nhiễm thông qua da, niêm mạc hoặc vết thương hở nên mụn cóc có thể xuất hiện ở các vị trí như chân, tay, mắt,...

Phương pháp điều trị mụn cóc sinh dục hiệu quả

Mụn cóc sinh dục tuy không thể chữa khỏi dứt điểm nhưng việc điều trị sẽ giúp ức chế sự nhân lên của virus HPV, ngăn chặn chúng không có cơ hội phát triển trong cơ thể và biểu hiện thành bệnh.
Sau thăm khám cụ thể, căn cứ vào tình trạng cũng như mức độ bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp, người bệnh có thể được tiến hành điều trị theo phương pháp:
- Điều trị bằng thuốc: Đối với những trường hợp bệnh phát hiện sớm, giai đoạn đầu thì có thể điều trị theo cách này nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus.
- Điều trị bằng đốt điện: Bác sĩ sẽ sử dụng sức nóng của dòng điện cao tần nhằm tiêu diệt các nốt mụn cóc kết hợp với một số loại thuốc kháng virus nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.
- Điều trị bằng lazer: Cũng như như phương pháp đốt điện, bác sĩ sẽ sử dụng tia lazer để tiêu diệt các mụn cóc. Tuy nhiên, phương pháp này ít gây ra đau đớn và chảy máu hơn cũng như không để lại sẹo cho người bệnh sau quá trình chữa trị. Hơn nữa, hiệu quả điều trị cũng cao hơn nhưng chi phí thường tốn kém hơn.
Mong rằng thông qua bài viết trên đây đã giải đáp được phần nào thắc mắc của nhiều người về vấn đề mụn cóc sinh dục thường mọc ở đâu.
Nếu còn thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số máy 02.963.981.111. Hoặc nhấp chuột vào cửa sổ chat ở góc bên phải màn hình để nhận được sự tư vấn miễn phí và cụ thể từ bác sĩ.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »